Là một giáo viên đã công tác ở nhiều môi trường làm việc khác nhau, tôi nhận thấy rằng lãnh đạo không chỉ có vai trò quan trọng trong từng bước tiến của tập thể mà còn góp phần không nhỏ vào sự tiến bộ của từng nhân viên. Tôi xin được chia sẻ với quý độc giả về người dẫn dắt tôi rất ngưỡng mộ – cô Trương Thị Phương Đông – Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh – Tin học – Trường Trung học cơ sở Thăng Long. Hơn cả một lãnh đạo, cô là một người truyền cảm hứng tuyệt vời.
Là một giáo viên đã công tác ở nhiều môi trường làm việc khác nhau, tôi nhận thấy rằng lãnh đạo không chỉ có vai trò quan trọng trong từng bước tiến của tập thể mà còn góp phần không nhỏ vào sự tiến bộ của từng nhân viên. Tôi xin được chia sẻ với quý độc giả về người dẫn dắt tôi rất ngưỡng mộ – cô Trương Thị Phương Đông – Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh – Tin học – Trường Trung học cơ sở Thăng Long. Hơn cả một lãnh đạo, cô là một người truyền cảm hứng tuyệt vời.
Cô là một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong ngành giáo dục, tính đến nay đã gắn bó với Trung học cơ sở Thăng Long 28 năm. Để đảm nhiệm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị tổ trưởng chuyên môn, giáo viên bộ môn Tiếng Anh và chủ nhiệm, không thể phủ nhận kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả của cô. Trong công tác, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của trường và bộ môn, rút kinh nghiệm từ những năm học trước để xây dựng kế hoạch công tác cụ thể theo học kỳ, tháng, tuần. Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả giúp nâng cao năng suất làm việc của cá nhân cô và công việc của tổ chuyên môn nói chung. Những giáo viên trẻ như tôi học tập được nhiều điều từ cách làm việc khoa học và kỷ luật đó, tạo thành thói quen hữu ích trong quá tình làm việc.
Trong những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi nói về việc Bác tự học tiếng Pháp, có đoạn trích rằng trong những lần gửi bài viết cho tòa soạn, Bác nói với mọi người: “Tôi rất sung sướng nếu bài viết này của tôi được đăng, nhưng dù thế nào cũng xin các đồng chí sửa lỗi tiếng Pháp cho tôi”. Chi tiết này khiến tôi nghĩ ngay đến cô tổ trưởng vô cùng khiêm tốn và nỗ lực học tập không ngừng. Hiện nay, ngành giáo dục thay đổi từng ngày để đáp ứng nhu cầu của của xã hội hiện đại. Trong đó, mỗi giáo viên là một mắt xích quan trọng. Ngoài việc truyền đạt kinh nghiệm trong nghề cho lớp trẻ chúng tôi, cô vẫn dành thời gian dự giờ của giáo viên nhiều bộ môn trong và ngoài trường để học tập phương pháp dạy học hay, những ý tưởng mới cho giờ dạy từng kĩ năng. Quãng thời gian chuyển đổi từ dạy học tập trung sang hình thức trực tuyến, cô ngày đêm trau dồi kĩ năng sử dụng các phần mềm, ứng dụng hiện đại để áp dụng hiệu quả vào quản lý và dạy học. Một ngày nọ khi trời đã về khuya, nhận được tin nhắn rằng “cô chưa thực hiện được việc cho học sinh tương tác trên phần mềm mới hiệu quả như giờ dạy của cháu”, tôi thật cảm phục tinh thần học tập không ngừng của cô giáo U50. Từng việc nhỏ cô làm thấm nhuần lời Bác dạy “lấy tự học làm cốt”.
Làm quản lý không hề dễ dàng, và để tổ viên “tâm phục khẩu phục” hoàn thành nhiệm vụ lại là một hành trình lắm gian nan và không phải ai cũng làm được. Ai đã từng là người của Thăng Long, chắc hẳn sẽ thấy một cô giáo đi sớm, về muộn, vào cuộc họp sớm nhất và rời khỏi cuộc họp sau cùng. Cô tổ trưởng luôn dẫn dắt, cùng cấp dưới triển khai công việc hiệu quả, luôn cởi mở đón nhận và hỗ trợ cho ý tưởng mới của từng tổ viên. Một điều đáng quý hơn cả là tình cảm, sự lắng nghe, chia sẻ và cảm thông mà cô dành cho đồng nghiệp. Ngoài điều phối, cô lại là người đồng hành trong mọi hoàn cảnh, khuyến khích mỗi cá nhân làm tốt hơn mỗi ngày.
Với lòng say mê, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người, cô giáo Trương Thị Phương Đông đã nhiều năm được trao tặng danh hiệu Giáo viên giỏi và Chiến sỹ thi đua, lao động tiên tiến. Cô là tấm gương sáng để các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường học tập và noi theo.
Tác giả: Nguyễn Thị Phương Anh
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá