Tập huấn giới thiệu SGK lớp 7

15/03/2022
Sáng ngày 12/3, thực hiện công văn số 544/KH-SGDĐT của Sở GD-ĐT, Phòng GDĐT quận Ba Đình đã tổ chức hội nghị trực tuyến giới thiệu SGK lớp 7, trong đó trường THCS Thăng Long là một trong 6 điểm cầu của quận triển khai hai bộ sách môn Ngữ Văn và Tin học.

Sáng ngày 12/3, thực hiện công văn số 544/KH-SGDĐT của Sở GD-ĐT, Phòng GDĐT quận Ba Đình đã tổ chức hội nghị trực tuyến giới thiệu SGK lớp 7, trong đó trường THCS Thăng Long là một trong 6 điểm cầu của quận triển khai hai bộ sách môn Ngữ Văn và Tin học. Tham dự hội nghị tại các điểm cầu có đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, lãnh đạo các NXB, Tổng chủ biên và chủ biên các bộ sách giáo khoa lớp 7 môn Ngữ văn và Tin học; đại diện Phòng GD-ĐT quận Ba Đình; BGH cùng GV bộ môn Ngữ văn, Tin học các trường trong quận.

Sau lời khai mạc hội nghị của đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, các đồng chí Tổng chủ biên các bộ sách đã lần lượt giới thiệu về SGK Ngữ văn và Tin học lớp 7 sẽ được đưa vào dạy học trong các trường năm học 2022-2023. Mỗi bộ sách đều có những ưu điểm riêng nhưng đều xuất phát từ quan điểm biên soạn chung là mô hình SGK phát triển năng lực và phẩm chất của người học; thông qua hoạt động đọc, viết, nói và nghe học sinh được phát triển năng lực ngôn ngữ, văn học và các năng lực chung; đồng thời SGK lớp 7 mới cũng chú trọng bồi dưỡng các phẩm chất chủ yếu được nêu trong chương trình giáo dục phổ thông 2018. Lời giới thiệu của đại diện các bộ sách cũng hướng tới làm nổi bật điểm mạnh ở SGK lớp 7 môn Ngữ văn và Tin học là sự tích hợp kiến thức ngôn ngữ và kiến thức văn học với hoạt động đọc, viết, nói và nghe; tích hợp kiến thức ngôn ngữ, văn học với kiến thức về văn hóa, khoa học, nghệ thuật…

 

Các bộ SGK lớp 7 đều có sự tiếp nối từ bộ SGK lớp 6 về mặt cấu trúc bài học, thể loại văn bản, chủ đề bài học … và có sự mở rộng thêm ở tiểu loại văn bản nhằm hướng tới dạy học sinh về cách học, phương pháp học chứ không chạy theo nhồi nhét nội dung, không nặng về lí thuyết mà mục tiêu đặt ra là sản phẩm giao tiếp. Việc rèn luyện và thực hành các kĩ năng cũng đi theo quy trình, khuyến khích giáo viên sử dụng thiết bị và phương tiện dạy học theo yêu cầu mở: hiện đại, phù hợp và khả thi.

 

Do có sự chuẩn bị chu đáo về tổ chức và kĩ thuật, hội nghị đã diễn ra thành công, giúp cán bộ quản lí, giáo viên bộ môn các nhà trường tiếp cận, nắm được cấu trúc, nội dung các bộ SGK mới làm cơ sở để tiến tới thực hiện quy trình lựa chọn SGK phù hợp với điều kiện thực tiễn của các trường.


Tác giả: Ngô Minh Tú
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ:

Văn bản mới

Thư viện ảnh