Giáo dục STEM - Xu hướng thời đại

09/04/2021
Giáo dục STEM là xu hướng mới mẻ trong cuộc cách mạng4.0. Bản chất giáo dục STEM được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học. Đáp ứng nhu cầu thực tiễn của giáo dục STEM, hôm này ngày 9 tháng 4 tại Trường Trung học cơ sở Thăng Long đã diễn ra thành công Tiết học demo dạy tiếng Anh thông qua giáo dục STEM do Trung tâm ngoại ngữ EBES với sự tham của học sinh lớp 6A5 trường THCS Thăng Long cùng đại diện của Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, đại diện BGH các trường trong quận tham dự.

Giáo dục STEM là xu hướng mới mẻ trong cuộc cách mạng4.0. Bản chất giáo dục STEM được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học. Đáp ứng nhu cầu thực tiễn của giáo dục STEM, hôm này ngày 9 tháng 4 tại Trường Trung học cơ sở Thăng Long đã diễn ra thành công Tiết học demo dạy tiếng Anh thông qua giáo dục STEM do Trung tâm ngoại ngữ EBES với sự tham của học sinh lớp 6A5 trường THCS Thăng Long cùng đại diện của Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, đại diện BGH các trường trong quận tham dự.

 

 Trong tiết học, các con học sinh đã được làm quen với các thuật ngữ Toán học một cách tự nhiên qua thực hành cũng như qua  hình ảnh minh hoạ. Đồng thời giáo viên đã kết hợp bổ sung thêm kiến thức của các bộ môn như Vật lý, Công nghệ,...trong các hoạt động nhóm, tạo động lực và hứng khởi cho học sinh tích cực học tập. Giờ học đã làm nổi bật phương pháp dạy học STEM “Learning by Doing”- Học đi đôi với hành.

 

 

( Học sinh lớp 6A5 Trường THCS Thăng Long tham gia hoạt động nhóm)

Kết thúc buổi học, đại diện Phòng GD&ĐT Ba Đình, đại diện Trung tâm Ngoại ngữ EBES thuộc công ty Cổ phần đầu tư giáo dục Quốc Đỉnh và đại diện BGH các trường THCS trong quận đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ và đóng góp ý kiến cho đề án này. Đây là một mô hình khá mới mẻ và nếu áp dụng thành công, bên cạnh việc đầu tư về CSVC, thiết bị dạy học, năng lực của giáo viên đứng lớp thì phải tính đến chất lượng, nội dung bài giảng phải thật tốt thì mới có thể thu hút được học sinh.

 

Buổi thảo luận đã diễn ra trong không khí cởi mở, thân thiện và rút ra được nhiều ý kiến đóng góp xây dựng chương trình thí điểm dạy học bổ trợ tiếng Anh thông qua giáo dục STEM. Hy vọng rằng với tiết học có tính chất demo hôm nay sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp cho Giáo dục STEM trong thời đại mới!


Tác giả: Nguyễn Thị Hằng
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ:

Văn bản mới

Thư viện ảnh